วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตรวจสุขภาพง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง


ตรวจสุขภาพง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง


ดวงตา : รอยหมองคล้ำรอบดวงตา (หมีแพนด้า) เกิดจากกรรมพันธุ์ ระบบการทำงานของไตที่มีปัญหา (คุณอาจดื่มน้ำน้อย) หรืออาจเริ่มเป็นโรคภูมิแพ้ (ในกรณีที่ไม่ได้อดนอน) ดังนั้นแนะนำให้รีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด่วน

หน้าผาก : เมื่อคุณรู้สึกว่าผิวบริเวณหน้าผากแห้งหรือมีสิวอักเสบผุดขึ้นมา แสดงว่าระบบย่อยอาหารหรือกระเพาะปัสสาวะของคุณเริ่มแปรปรวน ดังนั้นควรรีบดื่มน้ำให้มาก รวมทั้งหมั่นออกกำลังกายและทานอาหารที่มีประโยชน์เข้าไว้

แก้ม :  หากบริเวณแก้มมีสีหมองคล้ำ(กว่าปรกติที่เป็น) นั่นคือผลลัพธ์จากการสูบบุหรี่หรือคุณอาจเจอกับอาการภูมิแพ้เข้าให้แล้ว เพราะบริเวณแก้มนั้นเกี่ยวเนื่องกับระบบทางเดินหายใจและปอด

รักแร้ : หากคุณรู้สึกสากผิวบริเวณรักแร้และสีผิวนั้นเริ่มดำขึ้นโดยไม่มีสาเหตุ อาจเป็นไปได้ว่าคุณเริ่มมีอาการโรคเบาหวาน ให้รีบไปเจาะเลือดเพื่อตรวจหาค่าน้ำตาลในเลือดดู...ว่าตกลงเป็นเบาหวานหรือคุณใช้โรลออนมากเกินความจำเป็น

     เห็นกันแล้ว...ว่าการตรวจร่างกายเบื้องต้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด ดังนั้นควรหมั่นเช็คร่างกายด้วยตนเองอย่างสม่ำเสมอ และหากพบอาการผิดปรกติขึ้นมาแนะนำให้รีบไปปรึกษาแพทย์ด่วน...ด้วยความปรารถนาดีจาก คุณจริยา  อยู่ขวัญ (7529)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น