วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พระอาจารย์ชยสาโร ภิกขุ


สิ่งทั้งหลายในโลก เทียบกับงูมีพิษก็ได้ งูพิษไม่ใช่งูร้าย สิ่งร้าย  อาจไม่เคยกัดใครก็ได้ แต่เราต้องระวัง ถ้าเข้าใกล้หรือเหยียบจะกัดเรา  ธรรมชาติก็ไม่รู้สึกว่ามีพิษ  งูก็คืองู แต่ถ้าเราไปจับ งูนั้นก็กัดเราได้   ในโลกนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่คนต้องการ  ลาภ ยศ สรรเสริญ ธรรมชาติของมันเหมือนงูพิษ ถ้าเราไม่ฉลาด เข้าใกล้ สิ่งเหล่านั้นจะกัดเรา                 
พระอาจารย์ชยสาโร ภิกขุ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น