วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ระวัง...อาหารบางอย่างทำให้หมดสวยได้


ระวัง...อาหารบางอย่างทำให้หมดสวยได้
                 
                  สาวๆ หลายคนคงเคยกังวลกับนัดสำคัญที่ต้องประชันความสวยออกงาน ถ้าไม่มั่นใจเสื้อผ้าผมแล้วล่ะก็ ขอไม่ออกงานเสียยังดีกว่า อาหารบางชนิดที่คุณรับประทานโดยไม่ทันระวังต่อไปนี้ที่คุณควรจะหลีกเลี่ยงในวันพิเศษกับคนพิเศษ เพราะอาจจะทำให้ความสวยของคุณถดถอย และอาจหน้าแตกโดยไม่รู้ตัว จนหมดความมั่นใจไปเลยก็ได้
                   หากมีอาหารรสชาติอร่อยจากไหนที่ปรุงด้วยเครื่องเทศ จำพวกหัวหอม กระเทียม และพริกแกงอย่างกระหน่ำมือล่ะก็ ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะสั่งมาทาน เพราะหลังจากที่คุณรับประทานเจ้าพวกนี้เข้าไป กลิ่นอันรุงแรงของมันก็จะติดปากคุณไปอีกยาวนาน ยิ่งเวลาที่จะกระซิบกระซาบต่อกัน เป็นอันต้องจบเพราะกลิ่นเจ้ากรรม
ไม่น่าเชื่อว่าน้ำอัดลมก็ร้ายไม่หยอก เพราะนอกจากน้ำตาลจะทำให้คุณอ้วนกลมได้ หากรับประทานบ่อยๆ แล้ว น้ำอัดลมยังเป็นต้นเหตุของแก๊สในกระเพาะอาหาร ที่อาจทำให้คุณเผลอเรอออกมาอย่างไม่รู้ตัว ถ้าหนักเข้า เกิดผายลมแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลยทีเดียว
                   ผักดิบจำพวกกะหล่ำดอก กะหล่ำปลี และบล็อกโคลี เหล่านี้ก็เป็นตัวการอีกตัวที่ทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารเช่นกัน ทำให้ท้องไส้คุณปั่นป่วน อึดอัดอยากผายลม ซึ่งอาจทำให้คุณต้องวิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยๆ รู้แบบนี้ก็ควรหลีกเลี่ยง ถ้าหากนัดสำคัญของคุณ บังเอิญเป็นงานเลี้ยง มีแต่อาหารอร่อย เย้ายวนความยากจนห้ามไม่ไหว นอกจากต้องระวังภาพพจน์ที่อาจะเสียหายเพราะอาหารบางจานข้างต้นแล้ว ก็ยังต้องไม่ลืมควบคุมตัวเองไม่ให้กินเพลินจนอ้วนเผละ
                   เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก แต่ถ้ารักจะสวยก็ต้องใส่ใจเรื่องของอาหารการกินไม่แพ้เครื่องประทินความงาม จะได้สวยจากภายในสู่ภายนอกถึงจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้เต็มร้อย
 ที่มา ศูนย์ผู้บริโภค ซีพีเอฟ. (2553,15-18 เมษายน). ครัวของโลกครัวของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น