วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ยา “พระบอก” โรคข้อเข่าอักเสบ


ยา “พระบอก”  โรคข้อเข่าอักเสบ

            โรคข้อเข่าอักเสบนี้ ผู้สูงวัยมักจะเป็นกันมาก ซึ่งรวมทั้งตัวผมด้วย และโรคนี้เมื่อเป็นแล้วก็หายยาก และทรมานมากด้วย

            เมื่อปี 2551 ผมได้ป่วยเป็นโรคข้อเข่าอักเสบ และได้ไปรับการรักษากับแพทย์ที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ เป็นเวลาประมาณ 6-7 เดือน อาการเจ็บป่วยก็ยังคงทรงอยู่กับที่ วันหนึ่งผมได้เดินทางโดยรถตู้โดยสารสาธารณะเข้ามาที่ชมรม มก. อาวุโส บังเอิญได้พบกับคุณฐิติเพ็ญ วิงวอน ซึ่งเป็นบุคลากรของคณะศึกษาศาสตร์ เธอได้ถามผมว่า...อาจารย์เป็นอะไรไป เห็นเดินกะโผลกกะเผลก? ผมตอบเธอว่า เป็นโรคข้อเข่าอักเสบ เธอบอกว่า...มีพระหลวงพ่อองค์หนึ่ง วัดท่ายอยู่ที่จังหวัดลพบุรี ท่านบอกว่า ถ้าใครเป็นโรคข้อเข่าอักเสบให้รับประทานหัวหอมแดงสดที่มีอยู่ในครัว ขนาดประมาณเท่าหัวแม่มือ ล้างน้ำให้สะอาด รับประทานร่วมกับอาหารชนิดอื่นๆ วันละสามเวลาคือ เช้า กลางวัน เย็น โดยที่สารในหอมแดงจะไปช่วยเป็นน้ำหล่อเลี้ยงให้กับข้อเข่า ทำให้โรคข้อเข่าอักเสบมีอาการทุเลาเบาบางลงได้ เมื่อเห็นว่าคนไข้มีอาการดีขึ้น จึงให้คนไข้ลดการรับประทานหอมแดงลง เหลือเพียงมื้อเช้า-เย็น และต่อมาเมื่อรู้สึกว่าอาการโรคฯ หายเป็นปกติดี ก็ให้คนไข้รับประทานหอมแดงต่อไปวันละหนึ่งมื้อเท่านั้น เพื่อเป็นการป้องกันมิให้โรคร้ายดังกล่าวเข้ามาเยือนอีก

            ผมได้ทดลองปฏิบัติตามนี้แล้ว ปรากฏว่าได้รับผลดีดังที่ได้กล่าวมานี้ทุกประการ ขณะนี้ผมสามารถเดินขึ้นสะพานลอยข้ามถนนได้เป็นปกติ ครับผม

ผศ.สะเทื้อน ปิ่นน้อย  (418)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น